Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Bật mí 3 bí mật chọn rèm cửa chuẩn cho không gian phòng khách

Một không gian đẹp sẽ chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ các gam màu chính của nó thể hiện. Trong phòng khách ngoài mảng tường thì phần rèm cửa chính là một mảng màu lớn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong phòng khách. Một chiếc rèm cửa như thế nào sẽ khiến cho phòng khách đẹp? Với 3 bí mật này bạn sẽ dễ dàng trở thành phù thủy biến không gian ấy thành tuyệt đẹp và thu hút.

Chọn chất liệu cho rèm cửa

Chất liệu của rèm cửa là một trong những điều tạo nên vẻ đẹp của nó. Cấu tạo vải sẽ nói lên sự sang trọng hay thanh lịch sự thông minh trong chọn lựa.

Một chiếc rèm cửa tốt phải đảm bảo được sự mềm mại, nhẹ nhàng. Do đó khi chọn loại vải cho rèm nên chọn loại vải mỏng không quá dày. Lụa, gấm, voan, cotton, polyester thường được ưa dùng hơn cả.
>> Bộ giường ngủ tân cổ điển cao cấp nhập khẩu đài loan

Chọn màu sắc cho rèm cửa phòng khách

Đây là một trong những bật mí quan trọng nhất khi chọn lựa màu sắc cho rèm cửa.

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến chọn màu cho rèm là màu tường, màu của các trang bị nội thất đi kèm.

Trong không gian phòng khách thì sofa chiếm vai trò màu chủ đạo. Do đó để có sự đồng điệu thì rèm cửa cần có màu hỗ trợ hoặc tương đồng với màu của sofa phòng khách là tốt nhất.

Nếu như bạn đã chọn màu rèm trước đó rồi thì nên chọn màu cho sofa cho phù hợp. Trong trường hợp này chất liệu của sofa cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến không gian màu. Do đó hãy cân nhắc chọn sofa trước khi chọn màu cho rèm cửa. Cũng bởi vì màu sắc khi chọn ghế sofa phòng khách dưới 10 triệu... sẽ phải phù hợp với tường nên bạn không lo khi chọn màu cho rèm sẽ không phù hợp.

Các màu sắc tươi sáng giúp hấp thụ nhiệt lượng từ mặt trời sẽ khiến không gian phòng khách được điều hòa hơn. Các gam màu trung tính như màu kem hoặc xám trắng sang trọng cũng sẽ là một lựa chọn cho rèm cửa mang đến sự trung hòa trong không gian.

Bí mật trong tỷ lệ hoa văn và trần nhà với rèm cửa

Đã xảy ra rất nhiều sai lầm trong việc lựa chọn rèm cửa trong chọn họa tiết hoa văn và tỷ lệ nút cột.

Với không gian trần cao thì độ cân bằng của hoa văn cũng như nút thắt không quá quan trọng. Trần càng cao thì càng nên chọn rèm có màu trơn. Và ngược lại trần thấp như các phòng khách trong căn hộ chung cư thì cần có các hoa văn bổ trợ.

Vì các trần thấp sẽ khiến không gian trở nên chật chội những rèm cửa có hoa văn nhấn sẽ thích hợp hơn. Các họa tiết cũng như tỷ lệ thắt sẽ hỗ trợ đánh lừa thị giác khiến không gian được tăng chiều cao hơn nhiều.

Đảm bảo được 3 yếu tố trên mọi bí mật trong chọn rèm sẽ đơn giản đẹp nhất cho bạn.

1 nhận xét: