Thứ Tư, 26 tháng 8, 2020

Phòng ngủ phong cách Nhật Bản mang nét đặc trưng cơ bản nào

Nơi bình yên nhất đó chính là căn phòng ngủ. Đây là không gian nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình sau ngày dài làm việc vất vả. Bởi vậy, thiết kế nội thất phòng ngủ cho mua giường tủ giá rẻ như thế nào luôn được các mái ấm gia đình xây dựng và quan tâm rất nhiều. Với nhiều dạng thiết kế trang trí các mẫu giường ngủ dành cho gia đình.

Nên các bạn có thể lựa chọn cho mình những thiết kế tương thích nhất. Nếu bạn đang mong muốn tạo phong cách phòng ngủ tối giản mà vẫn có tính hiện đại cao thì đẳng cấp Nhật Bản chính là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Nội thất với dạng hình học đơn giản

Ở với thiết kế phong cách này, nội thất cơ bản chủ yếu là giường, tủ, kệ… Nên lựa chọn dạng hình học đơn giản dễ dàng và thấp, tránh những kiểu phô trương cồng kềnh sẽ không phù hợp. Bởi lẽ, với người Nhật, các khoảng trống là cần thiết, bởi sự rộng rãi này nhằm tạo nguồn năng lượng tích cực, nhẹ nhàng đem lại cho con người sự dễ chịu để sở hữu những giấc ngủ ngon hơn.

Chất liệu tự nhiên được tôn vinh

Theo quan niệm của người Nhật luôn luôn hướng con người hòa nhập với thế giới tự nhiên để tạo ra sự hài hòa, bình dị. Chính bởi vậy, khi thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách Nhật, các bạn nên sử dụng các đồ nội thất bằng chất liệu thiên nhiên như bộ giường ngủ gỗ tự nhiên, mây, tre, vải sợi tự nhiên và thoải mái,….

Sử dụng ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa

Ánh sáng là một trong những nhân tố quan trọng trong phòng ngủ của người Nhật. Sử dụng ánh sáng dịu nhẹ, hiệu ứng mềm mại, không quá sáng chói, phản cảm. Sử dụng gương ngăn cách với môi trường bên ngoài để mang ánh sáng thiên nhiên tràn vào căn phòng.

Ưu tiên gam màu nhã nhặn

Cũng giống như thiết kế nội thất phòng khách thì màu sắc chủ đạo là nhân tố cực kỳ quan trọng đặc biệt. Đối với phòng ngủ đẳng cấp và sang trọng Nhật Bản thì tốt nhất bạn nên sử dụng gam màu như nâu đất, màu gỗ phối hợp với các tone màu như kem, trắng, xanh, xám, đen,…Sẽ rất sự phối hoàn hảo để làm nên một diện tích nhẹ dịu đầy ấn tượng, rất phù hợp với sang trọng giản đơn của người Nhật.

Ngày nay, phòng ngủ đẳng cấp, sang trọng Nhật Bản có thể có những biến đổi để thích hợp hơn. Vì thế vẫn giữ nguyên mẫu giường ngủ đẹp hiện đại dạng trệt và chất liệu gỗ chủ đạo cho căn phòng. Bên cạnh đó, trang trí thêm những chiếc đèn cổ, bình cổ để hoàn thiện về đẳng cấp cho căn phòng. Nếu bạn yêu thích văn hóa Nhật Bản thì có thể tìm hiểu thêm những chia sẻ trong bài viết trên đây của chúng tôi để tạo cho căn phòng ngủ của bạn chuẩn nhất nhé.

1 nhận xét: